Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

8 cách tự tay thiết kế đài phun nước nghệ thuật

Bạn yêu thích sự thanh mát, tiếng róc rách, sự hài hòa của đài phun nước?
Bạn muốn tự tay thiết kế đài phun nước cho riêng mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

Vậy hãy xem những gợi ý dưới đây và trở thành “chuyên gia” nhé!

Các bước thiết kế đài phun nước

Bước 1: Hiệu ứng bạn mong muốn ở đài phun nước là gì?
Đây là bước đầu tiên quan trọng tác động đến toàn bộ thiết kế đài phun nước sau này. Mỗi hiệu ứng khác nhau cần có những tiêu chuẩn riêng về kích thước hồ nước, môi trường xung quanh, cũng như nơi xây dựng... Đa số các đài phun nước đều được thiết kế với chiều sâu tương tự nhau, vì vậy lượng nước cung cấp sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt trong hiệu ứng sử dụng. Bạn cần đảm bảo cũng cấp đủ nguồn nước cho công trình để có hiệu ứng như mong muốn.


thiết kế đài phun nước nghệ thuật
Chúng ta cần lựa chọn hiệu ứng phù hợp cho đài phun nước

Bước 2: Hình dạng, kích thước, độ sâu của đài phun nước
Tiêu chí này quyết định trực tiếp đến hình dạng, phong cách đài phun nước của gia đình bạn. Các yếu tố vị trí, hiệu ứng nước, vật liệu... thậm chí phong thủy, tuổi tác... đều sẽ là nhân tố quyết định hình dạng thiết kế đài phun nước nghệ thuật. Đường kính của hồ nước cũng là yếu tố cần xác định rõ ràng để đảm bảo các hiệu ứng giật gân, phun cao. Thông thường, đường kính hồ bơi được xác định có chiều dài gấp đôi độ cao.

Bước 3: Lựa chọn máy bơm và đường ống phù hợp
Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến hiệu ứng mà bạn mong muốn. Bạn cần xác định hiệu ứng, độ cao, cũng như khoảng cách của các đường ống van để lựa chọn loại máy bơm phù hợp.  Theo các chuyên gia kĩ thuật, với những đài phun nước lớn, bạn nên sử dụng tua bin ly tâm hoặc các máy bơm ngập nước để tiết kiệm chi phí,  dễ dàng lắp đặt, đồng thời đảm bảo hiệu ứng mong muốn. Tuy nhiên, việc lựa chọn máy bơm không hề đơn giản. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: áp lực, kích lực, diện tích.... với những tiêu chí riêng chuyên ngành.

Bước 4: Lựa chọn bộ lọc phù hợp
Mức độ trong, sạch của nước là một trong những tiêu chí đánh giá hàng đầu để thiết kế đài phun nước đẹp. Nó quyết định tính mỹ quan, ứng dụng của đài phun nước. Máy bơm nhỏ với bộ lọc cát là sự lựa chọn khi thiết kế để loại bỏ tình trạng rác thải, lá cây, mang lại nguồn nước sạch, trong cho đài phun nước. 

Bước 5: Lắp đặt đường ống dẫn nước, bộ cảm biến, đèn, hộp tiếp nối

Bước 6: Xác định độ sáng
Độ sáng có thể do đèn led, đèn âm dưới nước kết hợp tạo nên. Điều này tạo nên hiệu ứng đặc biệt cho đài phun nước khi đêm xuống. Chúng mang lại vẻ đẹp lung linh, huyền ảo riêng biệt cho không gian gia đình bạn. Vì vậy, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng cần lưu ý khi thiết kế đài phun nước.

Bước 7: Lập trình bảng điều khiển
Bạn có thể sử dụng điều khiển cơ điện hoặc vi xử lý để quy định giờ bơm nước, hệ thống lọc, hệ thống chiếu sáng, các van khởi động...

Bước 8: Củng cố và định vị các thiết bị
Với 8 bước thiết kế đài phun nước này, chắc chắn bạn có thể tự tay kiến tạo nên những hệ thống đài phun  nước mang phong cách độc đáo cho chính gia đình bạn.

Thiết kế đài phun nước nghệ thuật
Tự tay kiến tạo nên những hệ thống đài phun  nước mang phong cách độc đáo cho chính gia đình bạn

Để được tư vấn kỹ hơn về cách thiết kế đài phun nước đẹp cho gia đình vui lòng liên hệ KhogiaTot theo số hotline: 0972. 77. 1192.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét