Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Cách thiết kế đài phun nước với từng không gian


Bạn đang phân vân không biết chọn phong cách thiết kế đài phun nước nào phù hợp với không gian của mình?
 
Đài phun nước được coi là một trong những điểm nhấn, linh hồn của ngôi nhà. Tuy nhiên, để có sự phù hợp, hài hòa giữa  “linh hồn” với từng không gian lại không phải điều dễ dàng. Mỗi phong cách khác nhau lại có những cách thiết kế đài phun nước phù hợp.

Mẫu đài phun nước
Đài phun nước được coi là một trong những điểm nhấn, linh hồn của ngôi nhà

 

Một số phong cách thiết kế đài phun nước phù hợp với những không gian khác nhau

 

1.      Thiết kế đài phun nước theo phong cách cổ điển

Với những không gian mang phong cách trời Âu cổ điển, thì sự giản dị trong thiết kế sẽ phù hợp hơn cả. Bạn có thể chọn những đài phun nước có màu sắc, tạo hình giản dị để phối hợp với không gian. Đặc biệt, những đài phun nước mô phỏng các kiến trúc của Châu Âu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho khu vườn gia đình bạn.

Đài phun thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng
Đài phun kết hợp tượng mang phong cách châu âu trị giá tiền tỉ của đại gia Sài thành

2.      Phong cách hiện đại – Xu hướng thiết kế hot hiện nay

Hiện nay, những không gian hiện đại đang dần thay thế kiến trúc cổ điển với hơi hướng theo đuổi sự tiện dụng, thời trang... Chính vì vậy, thiết kế đài phun nước theo phong cách hiện đại cũng trở thành xu hướng “hot”. Không có một quy chuẩn riêng nào cho bạn với phong cách này. Bạn có thể tha hồ lựa chọn hình khối đa dạng: tròn, vuông, một tầng hay hai tầng... vật liệu phong phú: xi măng, gạch, đá... Với thiết kế đơn giản, tiện lợi, đài phun nước theo xu hướng này sẽ mang lại sự thanh thoát, trẻ trung, hiện đại cho khung cảnh ngôi nhà bạn.

Phong cách thiết kế hiện địa được thể hiện rất rõ ở công trình đài phun tại tòa tháp đôi ở Dubai
Phong cách thiết kế hiện địa được thể hiện rất rõ ở công trình đài phun tại tòa tháp đôi ở Dubai

3.      Đài phun nước theo phong cách thiên nhiên

Bạn yêu thiên nhiên, yêu sự gần gũi, thanh mát, vẻ hoang sơ?
Bạn muốn tìm một không gian cho riêng mình sau những mệt mỏi nơi xã hội?
Đài phun nước theo phong cách thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn cho bạn. Chỉ với những vật liệu đơn giản như: đá, sỏi, cuội, cây cối... đã tạo nên một không gian hoàn toàn đặc biệt đơn giản nhưng không kém phần xinh đẹp, thanh thoát cho ngôi nhà của bạn.

Thiết kế đài phun nước gần gũi với thiên nhiên
Đài phun nước được thiết kế rất gần gũi với thiên nhiên

 

4.      Phong cách Nhật Bản

Nếu bạn yêu thích núi Phú Sỹ, hoa anh đào, hay tinh thần Samurai, truyền thống võ sỹ..., phong cách Nhật Bản chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho đài phun nước của gia đình bạn.

Điểm độc đáo của phong cách này là tre. Có thể nói, tre chính là linh hồn tạo nên điều đặc biệt của phong cách này. Nét giản dị, mộc mạc sẽ là điểm nhấn ấn tượng của xu hướng này.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp phong cách này tại những vùng quê Bắc Bộ với gói đỏ, nhà cổ hay những ngôi nhà theo hơi hướng Nhật Bản.

thiết kế đài phun nước mang phong cách nhật bản
Đài phun nước floating - Osaka, Nhật Bản

5.      Đài phun nước theo phong cách của chính bạn

Không phải những mô hình quen thuộc, bạn còn có thể tự tay thiết kế cho riêng mình những phong cách riêng biệt, khác lạ. Đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng đối với những ai yêu thích vẻ “độc lạ”. Tuy nhiên, điều này vẫn cần phải có sự phù hợp hài hòa với không gian xung quanh.
thiết kế đài phun nước mang phong cách riêng
Thiết kế đài phun nước mang phong cách riêng của từng người

Đài phun nước không chỉ là một không gian trong khu vườn nhà bạn, đó còn là yếu tố tạo nên linh hồn cho không gian. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi  có ý định kiến tạo “linh hồn” cho ngôi nhà bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét